Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Du học Anh-Bài toán khó khăn giải quyết kinh tế du học Anh Quốc

Một khi đã có dự định đi du học thì chắc hẳn các bạn cũng đã chuẩn bị cho bản thân mình những điều cơ bản nhất cả về sức khỏe, học vấn và điều quan trọng là kinh tế tài chính nữa. Nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ đến làm cách nào để ổn định duy trì được khoản chi phí đó trong thời gian lâu dài.

Với Anh Quốc, người ta không chỉ biết tới với thể thao, văn hóa, âm nhạc mà còn nổi tiếng với 1 nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới. Bằng chứng là các trường đại học ở Anh Quốc luôn chiếm suất top của thế giới.
Tuy nhiên, chi phí đắt đỏ tại Anh Quốc lại là một rào cản không hề nhỏ. Hôm nay trang tin du học trường phổ thông quốc tế Kinh Bắc xin cùng các bạn tìm hiểu qua vấn đề này nhé.

Chắc hẳn chỉ cần nghe tới cái tên như: Bill Clinton, Desmond Tutu, Imran Khan, Deng Yaping và Mahatma Ghandi..là người ta đã hiểu được tầm ảnh hưởng của giáo dục nước Anh. Khi được học ở đây, các học viên luôn được tiếp cận với một nền giáo dục hàng đầu. Lợi ích thì quá rõ, duy có một điều là chi phí tại đây đã khiến nhiều giấc mơ du học bị dang dở.
Một du học sinh Việt Nam tại Anh Quốc chia sẻ, hàng tháng gia đình của bạn đó phải gửi cho khoảng từ 800 tới 1000 bảng Anh ( nó tương đương khoảng 28-35 triệu đồng), mà đó còn chưa tính tới tiền học phí. Nếu tính việc học tập khoảng 6 năm của bạn đó thì chi phí ăn ở, thuê nhà…các loại cũng lên tới 240 nghìn đô la tương đương khoảng 5 tỉ đồng, đó là ta còn tính học phí ở mức độ trung bình ở London, tầm 10 nghìn bảng/năm.
Trước đó, cũng có một nghiên cứu chi phí ăn học ở Anh Quốc cũng thuộc hàng đắt nhất thế giới với 30 nghìn đô la một năm, tức vào khoảng 670 triệu VND/năm.
Đắt là như vậy nhưng du học sinh Việt Nam chọn tới du học Anh Quốc vẫn luôn tăng trưởng không gừng, theo số liệu 2012 thì con số này đã tăng lên 12% và thuộc nhóm đứng đầu Chấu Á.
Tuy nhiên cũng có một số lối thoát cho du học sinh Việt Nam ở các năm trước đó chính là việc ở lại Anh Quốc làm thêm. Điều này rất khả thi vì với mức lương ở đó, các bạn đó chỉ cần làm 2 năm là hoàn toàn thu hồi lại tiền học bỏ ra thậm chí là có chút mang về.
Nhưng hiện tại do nền kinh tế suy giảm, tỉ lệ thất nghiệp ở Anh đã là 20% nếu tính độ tuổi từ 16 tới 24 nên việc cạnh tranh việc làm với người bản địa trở nên khó khăn hơn. Thêm nữa các du học sinh lấy bằng thạc sĩ hiện chỉ có thể ở lại 4 tháng để tìm việc thay vì 2 năm như trước đây.
Một số ý kiến tại Việt Nam cũng cho rằng, các gia đình hãy tính đến phương án học tại một đại học quốc tế danh tiếng với chất lượng giảng dạy và bằng cấp Anh quốc không hề khác biệt? Đây cũng là một xu hướng đang dần hình thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét