Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Du học mỹ| 10 bí quyết bỏ túi cho du học sinh nên làm theo

Bạn đang băn khoăn không biết khi đi du học Mỹ thì mình nên mang theo những gì? Sau đây VISION GLOBAl sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết bỏ túi khi đi du học mỹ mà bất cứ một du học sinh nào cũng cần phải biết.

1. Bạn sẽ đem theo những gì cho chuyến du học?


-Làm sao bạn biết được là mình sẽ cần những cái gì trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng tới?
-Bạn có nên đem theo một túi đầy mì gói hay không? Nếu như nơi bạn tới không có một cửa hàng nào thì bạn sẽ đi đâu?
-Hãy thực tế một chút và chỉ mang theo những gì mình cần thôi. Bạn đi du học là để tiếp xúc với một nền văn hóa mới chứ không
phải để sống bằng những gì bạn mang theo và sống bằng mì gói.
-Hãy nhớ rằng, việc ăn uống là mối quan tâm hàng đầu của bạn và cũng là của mọi quốc gia. Tuy nhiên, cách tốt nhất dể hoà mình
vào nền văn hoá địa phương là hãy ăn uống theo cách của địa phương đó.
-Hãy tìm hiểu về thời tiết nơi mà bạn sẽ đến để đem theo quần áo phù hợp. Nếu bạn muốn đi thám hiểm rừng nhiệt đới hay đi cắm
trại, thì bạn nên đem theo quần áo dã ngoại và 1 cái túi ngủ nữa nhé! -Nếu không có máy sấy tóc bạn có thể sống được không? Hãy kiểm tra xem bạn có cần đem theo ổ cắm điện và đồ sạc điện thoại không?
-Bạn cũng có thể đem theo máy quay phim và có phải có phim nữa nhé. Nhớ đựng trong túi nylon để khỏi ướt.
-Một thứ mà bạn phải có là dụng cụ sơ cứu. -Nếu bạn cần đem theo thuốc thì nhớ là thuốc phải có nhãn rõ ràng và còn hạn sử dụng, và mang theo toa thuốc.

2. Những giấy tờ tuỳ thân


-Nhớ nộp passport và visa sớm cho trường, photo lại tất cả giấy tờ tuỳ thân trước khi đi. Bạn nhớ giữ 1 bản, những bản còn lại thì đưa cho cha mẹ, điều này rất quan trọng trong trường hợp bản chính bị mất hay bị đánh cắp.
-Không bao giờ để bản photo chung với bản gốc.
-Hãy đến trình diện với Đại Sứ Quán ngay khi bạn tới, điều này có thể giúp được bạn trong trường hợp nguy cấp.

3. Những vấn đề về sức khoẻ


- Nhớ giữ gìn sức khoẻ tốt để ứng phó trong mọi tình uống.
-Nhớ khám sức khỏe thật tốt trước lúc đi.
-Nếu bạn muốn khám sức khoẻ trong khi du học, nhớ phải tham khảo ý kiến trước nhé.

4. Tìm hiểu về đất nước mà bạn muốn đến


-Điều này rất quan trọng cho bạn để có được những thông tin chung về nơi mà bạn sẽ đến chẳng hạn như mức sống trung bình, tỉ giá ngoại tệ, đi lại bằng cách nào là tốt nhất (phải có bản đồ tuyến tàu điện ngầm nữa). Có một số sinh viên cũng tìm được công việc bán thời gian cho mình trong khi đi du học.
-Cố gắng tìm hiểu về địa lí, con người và văn hoá của nước mà bạn đến, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giao tiếp với người dân bản xứ.

5. Vượt qua những cú sốc về văn hoá


-Bạn đừng quá lo lắng về điều đó, vì hầu hết những người đi nước ngoài đều có thể trải qua được, từ việc làm quen với thức ăn, ngôn ngữ đến làm cách nào để qua đường mà không vi phạm luật.
-Về cơ bản có 4 bước để có thể vượt qua được cú sốc về văn hoá: tiếp cận, phản ứng, hoà nhập và cân bằng. Vì vây bạn đừng quá lo lắng về việc hoà nhập vào 1 nền văn hoá hoàn toàn mới vì điều này không thể làm ngay lập tức được cho dù bạn có cố gắng như thế nào đi nữa.
-Hãy làm bạn với những du học sinh khác và người địa phương bằng cách tổ chức tiệc cuối tuần, chơi thể thao hay đơn giản chỉ là một buổi tối đi dạo với nhau.

6. Sự tự do ngôn luận trong môi trường giáo dục mới


-Hầu hết ở những nước Châu Á, sinh viên đại học được cung cấp kiến thức sẵn mà không cần phải lựa chọn bởi vì người khác đã quyết định cho họ rồi. Nhưng trái lại sinh viên ở các nước Châu Âu được tự do quyết định việc học tập của mình cũng việc lựa chọn các khoá học.

7. Chi tiêu có kế hoạch


-Hầu hết những du học sinh đều gặp khó khăn trong viêc chi tiêu của mình. Hãy bắt đầu chi tiêu có kế hoạch. Hãy tìm hiểu xem nơi nào đa số sinh viên thường ăn. Các món đặc sản của địa phương sẽ không hề đắt nếu bạn biết đúng chỗ để ăn.
-Bạn cũng cần quan tâm đến những tiệm bánh và cửa hàng bán thức ăn gần nhà mình nữa nhé!
-Còn về nhà ở thì kí túc xá là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn tìm một nơi an toàn. Ngoài ra, 1 căn hộ tiện nghi bên ngoài cũng tốt vì bạn có cơ hôi giao lưu với những bạn cùng trang lứa khác.

8. Nhớ ghi chép lại nữa nhé!


-Lưu lại những kinh nghiệm khi đi du học là điều rất cần thiết. Nhớ ghi lại những cảm nghĩ về nơi mà bạn đến, những người mà bạn gặp. Bạn cũng có thể tạo môt bộ sưu tập cho mình như: thẻ điện thoại, những tấm vé, hoá đơn của nhà hàng, những tấm ảnh chụp căn hộ bạn ở, hay là một chuyến đi chơi trên bãi biển…Đó là những cách mà bạn có thể lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của mình.

9. Những món quà từ quê nhà


-Nhớ mang những món quà lưu niệm từ quê nhà nếu có thể nhé! Những món quà nhỏ này có thể đem lại cho bạn nhiều mối quan hệ tốt, có thể chỉ là làm quen với môt người tài xế taxi hay một người chủ quán…
-Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn hãy nhớ mang theo những bức ảnh của gia đình và bạn bè tại quê nhà, nó có thể góp phần vào những cuộc trò chuyện với bạn bè nữa đó.

10. Thẻ sinh viên quốc tế


-Thông thường du học sinh là những người rất thích đi du ngoạn. Vì thế không có gì quan trọng hơn cho bạn bằng thẻ sinh viên quốc tế.
-Tấm thẻ đó cho phép bạn được hưởng hơn 30.000 sự ưu đãi trong ít nhất 100 quốc gia, bao gồm cả những dịch vụ khẩn cấp trong vòng 24 tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét