Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Du học Tay Ban Nha

Thủ tục đi du học tại Tây Ban Nha
Chi phí du học Tây Ban Nha được coi là rẻ nhất trong các nước phát triển. Học phí tại các trường công của Tây Ban Nha miễn gần như 100%, bạn chỉ phải đóng một khoản phí hành chính nhỏ từ 300 euro- 700 euro/năm. Đối với chương trình dạy nghề bạn chỉ phải đóng một khoản phí là 300 euros/năm.
Nhà thờ sagrada Familia

Cũng như các quốc gia châu Âu khác, chính phủ Tây Ban Nha cũng cho phép sinh viên đi làm thêm 80 giờ/tháng. Để kiếm được việc làm thêm, bạn nên học tốt tiếng TBN tại Việt Nam và khi sang TBN, bạn chịu khó nâng cao trình độ trong 2-3 tháng đầu. Là một quốc gia du lịch, TBN hàng năm đón lượng du khách động đảo từ Châu Âu và toàn thế giới đến nghỉ ngơi và hưởng thụ văn hóa, giải trí. Chính vì vậy, việc kiếm được một công việc làm thêm tại TBN khi còn đi học không phải là điều khó khắn. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, TBN cùng các nước Châu Âu khác đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế nên số lượng công việc cho sinh viên cũng bị ảnh hưởng phần nào. Chính vì vậy, việc học tốt tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Anh tại Việt Nam trước khi đi là điều quan trọng.  Tại Tây Ban Nha, bạn có thể dễ dàng kiếm được các công việc như:
- Dán tờ rơi: 8E/giờ, công việc không đòi hỏi phải biết tiếng Anh, chỉ cần một ít tiếng Tây Ban Nha là bạn cũng có thể kiếm được công việc này.
- Phục vụ tại các quán caffe hoặc quán ăn nhanh: 7-9E/ giờ
- Gia sư tiếng Anh: không cần chứng chỉ, chỉ cần bạn có vốn tiếng Anh tốt là có thể làm được việc này, với mức lương 10E/ giờ

- Làm lễ tân part-time cho các công ty, khách sạn: 500E/ tháng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét